เติมความสดใสในชีวิตด้วย ทุ่งทานตะวันที่บึงสามพัน เพชรบูรณ์

เติมความสดใสในชีวิตด้วย ทุ่งทานตะวันที่บึงสามพัน เพชรบูรณ์

“ทุ่งทานตะวันที่บึงสามพัน”  นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงมากอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเพชรบูรณ์  มีพื้นที่ครอบคลุมสองหมู่บ้านก็คือ  หมู่บ้านเขาพลวงและหมู่บ้านป่ายาง  ในตำบลสระแก้ว  อำเภอบึงสามพัน  จังหวัดเพชรบูรณ์

ในบริเวณเขาพลวง ได้มีการปลูกทานตะวันครอบคลุมเต็มไปทั้งหมดพื้นที่นับหมื่นไร่  ซึ่งจะเบ่งบานสะพรั่งเต็มที่รับกับสายลมหนาวพร้อมกันในช่วงเดือน ธันวาคม-มกราคมของทุกๆปี  เมื่อดอกทานตะวันบานในตอนเช้ารับกับแสงแดดอ่อนๆ  ภูเขาบริเวณแถวนี้ก็จะกลายเป็นทุ่งทานตะวันสีเหลืองอร่าม ท่ามกลางเนินเขาสูงต่ำสลับกันไป  ของภูจุกที่เป็นฉากด้านหลังตัดกับขอบฟ้าสีคราม  นับว่าเป็นภาพที่สวยงามสุดสายตาเสียยิ่งกระไร  ดอกทานตะวันที่ทุ่งบึงสามพันนี้จะมีลักษณะเด่นและสวยงามมากกว่าที่อื่นเพราะ  เนื่องจากเป็นสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่  ประกอบกับมีภูมิประเทศที่เป็นเนินเขามีพื้นดินที่อุดมสมบูรณ์ทำให้การเจริญ  เติบโตเป็นไปอย่างเต็มที่ทำให้ดูสวยงามยิ่งขึ้นไปอีก  ทุ่งดอกทานตะวันที่บึงสามพันแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการจะ  ไปกับเพื่อนหรือจะไปท่องเที่ยวแบบครอบครัวก็ได้

ในเดือนธันวาคมของทุกๆปี  ทางอำเภอบึงสามพันได้จัดงาน  “ตะวันบานบนภูที่บึงสามพัน”  ขึ้นซึ่งภายในงานก็ได้จัดให้มีกิจกรรมหลายๆอย่าง  อาทิเช่น  มีการจัดงานประกวดดอกทานตะวันที่ใหญ่ที่สุด, การประกวดธิดาตะวัน, การแปรรูปเมล็ดทานตะวัน  และการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรจากทานตะวัน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมและซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านไปได้  หลังจากได้ซึมซับกับความสวยงามของทุ่งดอกทานตะวัน  ทิวเขาและอากาศอันบริสุทธิ์ จนอิ่มหนำสำราญแล้วนั่นเอง

 

สามารถติดต่อสอบถาม  รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อบต.สระแก้ว  โทรศัพท์. 05-681-0801  หรือที่  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)  สำนักงานพิษณุโลก  โทร. 05-525-2742-3

การเดินทางจากกรุงเทพฯนั้นต้องใช้ทางหลวงหมายเลข 21 (สระบุรี-หล่มสัก)  ผ่านทางอำเภอหนองไผ่เมื่อถึงสี่แยกราหุลช่วงหลักกม. 146-147  ให้เลี้ยวเข้าไปสู่ทางหลวงหมายเลข 225 เส้นทางไป  ยังจังหวัดชัยภูมิ มีระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร  เมื่อถึงช่วงหลักกิโลเมตรที่ 14 จะพบกับทางสี่แยกบ้านซับบอน  จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปสู่ทางรพช. ที่ 2102 (ซับบอน-เขาพลวง)  ตรงต่อไปอีกประมาณ 14 กิโลเมตร  จะถึงที่หมาย

ติดตามข้อมูลท่องเที่ยวอีกมาก  ที่นี่http://travel.sanook.com/


ใส่ความเห็น